เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดผู้ช่วยให้การติดฉลากสินค้าเป็นเรื่องง่าย

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดผู้ช่วยให้การติดฉลากสินค้าเป็นเรื่องง่าย


                  เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นเครื่องพิมพ์ที่สามารถพิมพ์งานได้เมื่อเครื่องพิมพ์งานทั่วไป แต่จะสามารถพิมพ์บาร์โค้ดด้วยฐานข้อมูลของรหัสแท่งที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ซึ่งรหัสชนิดนี้ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกในการระบุชนิดของสินค้าให้ง่ายขึ้น และได้มีการพัฒนาข้อมูลมาอย่างยาวนานจนสามารถเชื่อมโยงข้อมูลของรหัสกับสินค้าต่าง ๆ จากทั่วโลก ซึ่งธุรกิจที่สามารถนำเครื่องปริ้นบาร์โค้ดมาใช้งานนั้น สามารถนำมาใช้กับธุรกิจได้อย่างหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจผู้ผลิต ธุรกิจการคลังหรือธุรกิจค้าปลีกต่าง ๆ ก็สามารถนำมาใช้งานได้
โดยเฉพาะธุรกิจรับฝากสินค้าในคลังสินค้า สามารถนำเครื่องทำบาร์โค้ดมาใช้งานเพื่อเพิ่มความสะดวกได้มากยิ่งขึ้น เพราะจะช่วยในการตรวจนับสินค้าคงคลังต่าง ๆ ได้ดี เมื่อมีสินค้ามานำฝากที่คลังสินค้า ทางคลังก็สามารถระบุข้อมูลต่าง ๆ ของสินค้าลงไปในคอมพิวเตอร์เพื่อกำหนดออกมาเป็นรหัสของสินค้าชนิดนั้น ๆ จากนั้นนำสติกเกอร์ที่พิมพ์ออกมาไปติดไว้ที่สินค้าตามจำนวนที่พิมพ์ออกมา ซึ่งจะเป็นการบ่งชี้ให้ทราบถึงชนิดของสินค้าได้อย่างชัดเจนและยังทราบจำนวนสินค้าจากสติกเกอร์ที่พิมพ์ออกมาได้อีกด้วย และเมื่อมีการนำสินค้ามาจ่ายออกไปก็เพียงใช้เครื่องอ่านบาร์โค้ดมาอ่านข้อมูลสินค้านั้น ๆ พร้อมตัดยอดออกไปจากคลังสินค้า เพียงเท่านี้ทางผู้ประกอบการก็จะได้ข้อมูลของสินค้าตั้งแต่การรับเข้ามาจนส่งออกไปได้อย่างแม่นยำ ทั้งจำนวน ชนิดของสินค้า วันที่รับเข้ามาและส่งออกไปอีกด้วย ซึ่งรหัสที่พิมพ์ออกมาหากต้องการให้สะดวกยิ่งขึ้นก็สามารถเชื่อมโยงข้อมูลจากเครือข่ายรหัสแท่งที่กำหนดไว้ เพื่อให้เครื่งอ่านของลูกค้าหรือปลายทางอื่น ๆ สามารถอ่านรหัสไปด้วยได้เลยในการกำหนดรหัสเพียงครั้งเดียว เป็นการเพิ่มความสะวดกในการใช้งานให้เพิ่มสูงขึ้น
อย่างไรก็ตามเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดนั้นมีหลายรุ่นหลายยี่ห้อ โดยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX ถือว่าเป็นเครื่องพิมพ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีประสบการณ์ในการผลิตเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมาอย่างยาวนาน มีการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพในการนำมาประกอบเป็นเครื่องพิมพ์ เพียบพร้อมด้วยทีมงานคุณภาพที่พร้อมให้บริการหลังการขาย และยังยินดีรับประกันการพิมพ์จากจำนวนงานพิมพ์ที่พิมพ์ออกมาอีกด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อเครื่องพิมพ์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เครื่องพิมพ์ GoDEX ยังได้การรับรองคุณภาพของสินค้าตามมาตรฐานยุโรป CE อีกด้วย ผู้ซื้อเครื่องพิมพ์จึงไม่ต้องกังวลกับมาตรฐานของสินค้าแต่อย่างไรเลยทีเดียว นอกจากนี้หากเครื่องพิมพ์เกิดปัญหาจริงทาง GoDEX ก็ยังได้มีการผลิตอะไหล่ของเครื่องพิมพ์ออกมาในราคาที่ย่อมเยา เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับลูกค้า เพราะความพึงพอใจของลูกค้าและคุณภาพของสินค้า ถือเป็นสิ่งที่ทาง GoDEX ให้ความสำคัญเป็นตลอดระยะเวลาในการดำเนินการที่ยาวนานมามากกว่า 50 ปีนั่นเอง

Visitors: 88,629